CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

Tòa nhà 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (+84) (0)2839302178
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com
5 NGÔI CHÙA BẠN NÊN TỚI TRONG DỊP ĐẦU XUÂN
5 NGÔI CHÙA BẠN NÊN TỚI TRONG DỊP ĐẦU XUÂN

1. Chùa Hương 

Chùa Hương nằm ở xã Mỹ Đức, huyện Mỹ Đức, Hà Nội thu hút khách du lịch khắp mọi nơi vào dịp đầu xuân. Hội chùa Hương được mở hàng năm vào mùng 6 Tết Âm lịch và kéo dài 3 tháng liên tiếp.
Chùa Hương hay còn gọi là chùa Hương Sơn, có thể coi đây là quần thể văn hóa, tôn giáo Việt Nam bởi nó bao gồm hàng chục ngôi chùa lớn nhỏ thờ thần thờ phật khác nhau hội tụ lại.


chùa hương




Đi chùa Hương đầu năm, ngoài mục đích thắp hương cầu phật, đây còn là dịp du xuân của mọi người. Tại chùa Hương có rất nhiều các động, hồ rất đẹp,..là ngôi chùa bạn nên tới trong dịp đầu xuân.
 

2. Chùa Yên Tử 

Là ngôi chùa lớn thu hút đông đảo khách thập phương vào dịp đầu năm, có thể nói Yên Tử là nơi đất phật linh thiêng, là nơi có lễ hội chùa lớn nhất nhì miền Bác. Lễ hội chùa kéo dài suôt mùa xuân và bắt đầu từ mùng 10 Tết Âm lịch hàng năm.
Cứ đến ngày hội, người dân từ mọi nơi lại nô nức kéo nhau về Yên Tử thắp hương cầu phúc, vãn cảnh chùa với nét hung vĩ của núi non, sự thanh tịnh của công trình hàng trăm năm và những cây cỗi xanh tươi quanh chùa.

 

Đến Yên Tử, hành khách có thể lựa chọn cáp treo là phương tiện lên chùa, hoặc rất nhiều hành khách trẻ đi theo nhóm lựa chọn leo dốc trong ngày hội đầu xuân.
 

3. Bái Đính 

Chùa Bái Đính là một trong 5 ngôi chùa bạn nên tới trong dịp đầu năm. Ngôi chùa được là nơi du khách hàng hương và cũng là địa điểm tham quan nổi tiếng cả nước với những kiến trúc độc đáo.

 

Có hai khu chùa chính để bạn tham quan và hành lễ đó là khu chùa mới và khu chùa cổ. Khu chùa Bái Đính cổ khá yên tĩnh với khu tiền đường và các nhà thờ phật, các đến thờ thành,tiên mẫu. Khu vực đến mới thì khá là rộng rãi và được chia thành nhiều khu nhỏ khác nhau như Tam quan, các điện như điện Quan Âm, điện Tam Thế, điện Pháp Chủ và tháp chuông.
Có thể nói đây là khu vực đền chùa có nhiều kiến trúc mới và đẹp nhất Việt Nam.

 

4. Chùa Ba Vàng

Thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh, chùa Ba Vàng là ngôi chùa được nhiều người đến cầu phúc thắp hương vào dịp đầu xuân. Trải qua nhiều lần trùng tu, hiện nay ngôi chùa này khá tráng lệ với những kiến trúc đẹp mắt và các cảnh quan nên thơ, thanh tịnh.
 

 

Chùa Ba vàng không chỉ là nơi thắp hương cúng bái mà còn là địa điểm dừng chân của người nhà Phật, những tăng ni, phật tử và vô vàn khách thập phương, là khu sinh thái và điểm du xuân trong ngày tết.
 

5. Chùa Cái Bầu 

Rời khỏi địa phận chùa Ba Vàng thì chùa Cái Bầu là địa điểm tiếp theo cho lựa chọn ngôi chùa bạn nên tới vào dịp đầu xuân. Chùa Cái Bầu hay còn còn là Thiền viện trúc lâm Giác Tâm được nhiều người biết đên với sự uy nghiêm, với sự thanh tịnh cùng làn gió rì rào nơi biển cả.

 

Ngôi chùa hướng biển tuy mới xây dựng nhưng đã được đông đảo những phật tử thập phương đến cúng bái và viêng thăm dịp đầu xuân để cầu phúc và vãn cảnh.
Top 5 ngôi chùa bạn nên tới trong dịp đầu xuân là gợi ý cho chuyến du xuân và cầu phúc danh cho bạn cùng gia đình. Chúc bạn một năm mới đầy tài lộc với chuyến du xuân ý nghĩa 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN. All rights reserved.Design by BM Web