CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

Tòa nhà 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (+84) (0)2839302178
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com
8 điều đơn giản giúp giữ an toàn khi ở khách sạn nhưng nhiều người lại bỏ qua
8 điều đơn giản giúp giữ an toàn khi ở khách sạn nhưng nhiều người lại bỏ qua

Đọc kỹ nội quy khách sạn

Ông bà ta có câu "nhập gia tùy tục", do vậy khi thuê phòng khách sạn, resort bạn nên đọc kỹ nội quy để tránh gặp những rắc rối không đáng có, khiến chuyến du lịch của bạn mất vui.

Ví dụ như, ở một số nơi, phòng khách sạn, resort sẽ thu thêm phí sử dụng Internet, điện thoại bàn hay tiền nước uống trong phòng,… Đó là lý do bạn cần bỏ ra vài phút để “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng”, tránh bị mất tiền oan.

Kiểm tra kỹ căn phòng

Khi nhận phòng, việc đầu tiên bạn cần làm là kiểm tra kỹ xem khóa có an toàn không. Sau đó, bạn nên đi quanh phòng kiểm tra cửa sổ, phòng tắm, tủ quần áo,… có gì bất thường không. Nếu có, hãy báo ngay cho nhân viên khách sạn để xử lý hoặc đề nghị đổi phòng.

Ngoài ra, bạn cũng phải nhớ kiểm tra số lượng đồ dùng trong phòng có đầy đủ như trong bản kê khai hay không nữa nhé!

Không nên chọn tầng trệt

Nhiều người, thích ở tầng trệt vì thuận tiện cho việc đi lại khi ở khách sạn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia du lịch, bạn không nên chọn phỏng ở tầng trệt. Bởi vì, vị trí này dễ bị tấn công, đột nhập nhất.

 Cất giữ cẩn thận đồ có giá trị

Khách sạn, resort thường có rất nhiều người qua lại, nên kẻ gian cũng rất dễ trà trộn vào đây. Để đề phòng mất đồ, bạn nên mang các đồ có giá trị gửi nhân viên lễ tân và ký xác nhận trước khi đi ra ngoài.

Trong trường hợp, bên trong phòng của bạn có tủ két sắt, bạn nên kiểm tra các mật mã thông thường như 0-0-0-0-0-0 hay 1-2-3-4-5-6 có mở được không. Nếu có, bạn không nên bỏ đồ vào bên trong. Nếu không, bạn hãy cài mật mã riêng, rồi bỏ đồ vào bên trong khóa lại.

 Không cho người lạ biết số phòng

Khi đi du lịch ở một nơi xa, nếu có ai đó cố bắt chuyện làm quen và xin địa chỉ nơi ở hoặc số phòng của bạn, thì bạn nên tìm cách từ chối khéo léo. Việc cho người lạ địa chỉ của mình có thể sẽ khiến bạn gặp những nguy cơ như bị làm phiền, mất trộm hay thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Không mở cửa ngay khi có người gõ cửa

Khi có ai đó gõ cửa phòng bạn, đừng vội mở cửa ngay! Hãy nhìn qua “mắt mèo” trên cửa để nhìn xem là ai, hoặc bạn lên tiếng hỏi xem đó là ai. Khi xác định đúng là người cần gặp mới mở cửa, đừng nên tùy tiện mở cửa cho người lạ để phòng tránh kẻ xấu đe dọa, uy hiếp và trộm cướp.

 Để biển “miễn làm phiền”

Nếu bạn không phải chờ gặp ai ở phòng, hay yêu cầu dịch vụ gì ở phòng thì bạn nên đặt biển “Miễn làm phiền” khi vào phòng. Bằng cách này, bạn sẽ tránh phải tiếp đón những vị khách không mời, và có thể tận hưởng không gian riêng tư của mình.

Cách này cũng có thể áp dụng khi bạn đi ra ngoài. Đồng thời, hãy bật ti vi với âm lượng lớn để người ngoài không dám động nhập vào bên trong, khi bạn không có ở đây.

Không nên dùng đồ có sẵn trong phòng

Ở các khách sạn, resort thường để sẵn đồ uống và thức ăn trong phòng, tuy nhiên, không phải ở đâu cũng miễn phí. Vì thế, bạn nên hỏi nhân viên lễ tân xem chúng được tính như thế nào, trước khi sử dụng. Bởi vì, trong một số trường hợp những thực phẩm sẵn có này thường bị tính giá rất cao.

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN. All rights reserved.Design by BM Web