CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

Tòa nhà 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (+84) (0)2839302178
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com
Khám phá cuộc sống vùng băng giá nhất Châu Âu - Làng Vozhgora Nga
Khám phá cuộc sống vùng băng giá nhất Châu Âu - Làng Vozhgora Nga

Nếu bạn muốn trải nghiệm không khí mùa đông thật sự thì hãy tới ngôi làng Vozhgora của vùng Arkhangelsk. 
Cuộc sống ở những ngôi làng xa xôi của vùng Arkhangelsk rất khó khăn, như cách thế giới hiện đại vài thế kỷ, không có internet, không điện thoại và mọi người sống trong những cộng đồng dân cư nhỏ bé, hiếm khi giao lưu với thế giới bên ngoài. 
Andrei Tutorsky là chuyên gia khám phá miền bắc nước Nga và là người được cử đến ở khoa Lịch sử của đại học Quốc gia Moscow. Anh đã có hơn 10 sống và tìm hiểu về cuộc sống khắc nghiệt của người dân miền bắc, ở ngôi làng Vozhgora.
Giống như những ngôi làng xa xôi khác ở miền bắc nước Nga, người dân làng Vozhgora sinh sống bằng nghề đánh bắt cá, săn bắn và trồng trọt. Khi nông trại và ngành công nghiệp gỗ sụp đổ sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, người dân bị thất nghiệp và trở lại với nghề kiếm sống truyền thống như trước. Người dân làng căn nuôi ngựa, gà và cừu. Họ cũng trồng rau xanh, vào rừng hái nấm, hái quả chín.
Đánh bắt cá là cách giúp họ có đủ lương thực cả năm. Loài cá trê nhỏ là thức ăn phổ biến nhất. Họ đánh bắt cá bằng lưới. Trong những năm sung túc nhất, họ có nuôi thêm bò.
Thực phẩm phổ biến nhất ở Vozhgora là cá chép. 'Bình thường, người đánh cá có thể bắt được 10 đến 20 con/ ngày và đôi khi hơn. Ngoài ra còn một số loài cá lớn hơn. Họ ướp cá bằng muối để bảo quản. Loài cá ngon nhất ở đây là giống cá hồi, sinh sống ở khu vực sông Mezen từ biển Barentsev. Vào mùa cá đẻ trứng, người làng chuyển sang đi câu cá. Cá hồi cũng góp mặt vào những món ăn truyền thống hấp dẫn ở miền bắc nước Nga là món Rybnikpie. 
 Công việc hiếm hoi nhất trong làng và cũng được trả lương cao nhất là nghề giáo viên với lương hàng tháng hơn 85,000 Rúp ($1443), trong khi các nghề đòi hỏi bằng cấp khác lương từ 12,000–23,000 Rúp/tháng ($203–390).
Người làng phải trả cho vé xe đi vào thị trấn tới Arkhangelsk bằng xe hơi là 3500 Rúp ($59.42) và đi máy bay có giá vé là 8500 Rúp ($144.31).
Làng Vozhgora nằm ở khu vực lạnh nhất Châu Âu nước Nga. Nhiệt độ thấp nhất chính thức đo được là âm 62oC và thường là âm 45oC. Khi nhiệt độ xuống âm 45oC, đàn ông trong làng vẫn đi câu cá bình thường. Nhiệt độ âm 20oC được coi là ấm áp, thời tiết đầu xuân. 
 


 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN. All rights reserved.Design by BM Web