CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN

Tòa nhà 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (+84) (0)2839302178
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com
Những điều bạn nhất định phải biết trước khi du lịch Maldives
Những điều bạn nhất định phải biết trước khi du lịch Maldives

Maldives ở đâu?

Maldives là một quốc đảo nằm ở phía Nam quần đảo Lakshadweep, Ấn Độ, thuộc châu Á. Quốc đảo này có khoảng 1.190 hòn đảo trải rộng trên diện tích 298 km2. Maldives có hơn 427.000 người và đây là quốc gia độc lập nhỏ nhất thế giới.
 
Đi Maldives mùa nào đẹp nhất?

Maldives có nền nhiệt độ dao động từ 24 – 33 độ C suốt các mùa trong năm. Trong đó, mùa xuân (tháng 12 – tháng 4) là khoảng thời gian đẹp nhất để du lịch Maldives. Lúc này, quốc đảo khá mát mẻ và khô ráo, thuận tiện để bạn tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời thú vị.
 
Văn hóa phong phú

Những cư dân đầu tiên trên đảo Maldives đến từ các châu lục khác nhau trên thế giới, đã mang đến cho đảo quốc này mồn nền văn hóa đặc sắc và đa dạng. Âm nhạc và vũ đạo địa phương chịu ảnh hưởng từ châu Phi, trong khi, các đặc tính tiêu biểu trong văn hóa truyền thống lại giống với người Đông và Nam Á.

Người dân Maldives sử dụng tiếng Dhivehi làm quốc ngữ, mặt khác, tiếng Anh cũng trở thành ngôn ngữ được sử dụng phổ biến, nhất là ở thủ đô Malé. Ngoài ra, ở các khu nghỉ dưỡng cao cấp trên khắp các hòn đảo, tiếng Nhật, Trung, Đức, Pháp và Italy cũng được sử dụng nhiều.

 

Tôn giáo 

Người Maldives chủ yếu theo đạo Hồi, thủ đô Malé là nơi tọa lạc của Trung tâm Hồi giáo Maldives, nhà thờ lớn nhất đảo quốc và Nam Á. Ngoài ra, khắp thành phố còn có nhiều nhà thờ đẹp và nổi tiếng khác. Trong khi, ở các hòn đảo nhỏ có người sinh sống đều có ít nhất 1 nhà thờ là nơi  người dân đến làm lễ hàng ngày.

 Đơn vị tiền tệ của Maldives

Quốc đảo Maldives sử dụng đồng tiền Rufiyaa (MVR), với tỉ giá 1 USD = 15,42 MVR. Tuy nhiên, ở các khu nghỉ dưỡng tại đây, du khách có thể thanh toán hóa đơn bằng USD, Euro, bảng Anh hay bất kỳ loại tiền châu Âu nào, các loại thẻ tín dụng cũng được chấp nhận. Nhưng ở bên ngoài khu nghỉ dưỡng, bạn cần phải sử dụng đồng tiền Rufiyaa để mua bán.
 
Ẩm thực

Theo kinh nghiệm du lịch Maldives, vì đây là một quốc gia Hồi giáo nên thịt lợn và các chế phẩm từ lợn, cũng như đồ uống có cồn bị cấm sử dụng ở đây. Tuy nhiên, tại các khu nghỉ dưỡng quốc tế, khách du lịch vẫn được sử dụng thức uống có cồn. Đặc biệt, thiên đường biển đảo Maldives khá nổi tiếng với các loại hải sản tươi sống, được chế biến thành các món ăn từ Âu sang Á khá hấp dẫn. 

 

Mua gì làm quà khi đi du lịch Maldives

Nếu bạn muốn mua đồ lưu niệm tặng cho người thân và bạn bè thì hãy ghé qua khu vực phía Bắc Chaandhanee Magu ở thành phố Malé. Nơi bạn có thể lựa chọn: trang phục batik và các loại váy dài, nến thơm và các món đồ gỗ thủ công. Du khách cũng có thể mua áo phông vẽ tay, thuyền mô hình, chuông gió tạo tác lạ mắt hay hộp khảm trai ở các hòn đảo lân cận.
 

Nên ở resort nào ở Maldives?

Hầu hết các resort ở Maldives đều là những khu nghỉ dưỡng được xây dựng trên các hòn đảo nhỏ với ánh nắng chan hòa, nước biến trong veo nhìn thấu cát trắng và những rạn san hô rực rỡ bên dưới. Trong khi, các phòng nghỉ được thiết kế riêng tư, tiện nghi phục vụ khách du lịch. Cho nên, dù chọn ở resort nào ở Maldives bạn cũng sẽ có một kỳ nghỉ đáng nhớ!

 Hoạt động vui chơi ngoài trời 

Hoạt động tự do tắm biển, lặn biển, câu cá, chơi trò chơi dưới nước, cắm trại và tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên là những hoạt động được khách du lịch thích thú trải nghiệm.
 
Ngoài ra, các tour du lịch sinh thái, như: ngắm cá heo lúc hoàng hôn, cho cá đuối - cá mập ăn, lặn ngắm san hô.... Bên cạnh đó, các trò chơi mạo hiểm, như: đi mô tô nước, lướt sóng, hay ngắm các hòn đảo từ thủy phi cơ… cũng là các hoạt động thú vị mà bạn có thể tham gia khi du lịch Maldives.

 Một số điều cần lưu ý khác

Đi Maldives có cần xin visa không? Câu trả lời là “Không”. Du khách không cần visa để nhập cảnh vào đất nước Maldives trong thời gian 30 ngày, nhưng bạn cần phải có vé máy bay khứ hồi, thẻ tín dụng và phiếu đặt phòng khách sạn. Đối với du khách tham gia  trọn gói, bạn sẽ không cần phải lo lắng vì công ty du lịch sẽ giúp bạn chuẩn bị tất cả những giấy tờ cần thiết này.

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN. All rights reserved.Design by BM Web