Singapore

Singapore

Singapore

Tòa nhà 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (+84) (0)2839302178
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẾN SINGAPORE - ĐẢO QUỐC SƯ TỬ
NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI ĐẾN SINGAPORE - ĐẢO QUỐC SƯ TỬ

Singapore luôn là điểm đến khá thường xuyên với một số bạn ưa thích du lịch. Bởi đây là đất nước có ngành du lịch khá phát triển, hiện đại, đáp ứng được nhiều sở thích của giới trẻ. Từ một mảnh đất nhỏ bé, không nhiều tài nguyên, nhưng đất nước Singapore đã biết biến những điều không thể thành có thể. Đảo quốc sư tử sở hữu nhiều điểm giải trí và phong tục tập quán đa dạng. Vì vậy, khi du lịch Singapore, du khách cần lưu ý một số thông tin cơ bản dưới dây.

 

 

1.Chuẩn bị

Các hãng hàng không giá rẻ bay từ Việt Nam đến Singapore được ưa chuộng nhất hiện nay là Tiger Airways, Jetstar, Lion Air với các chuyến bay thẳng Hà Nội - Singapore hoặc TP.HCM - Singapore. Ngoài ra, Vietnam Airlines và Singapore Airlines cũng có các đợt khuyến mãi đặc biệt dành cho tuyến bay này.

 

Singapore – Đảo quốc sư tử

 

Du khách không nên mang quá 7 USD từ Việt Nam và 2.000 SDG khi xuất cảnh Sing, không mang theo các vật dụng nhọn bằng kim loại như dao, kéo, dĩa, thìa và tránh mua về Việt Nam những mặt hàng tương tự hoặc đồ chơi bạo lực cho trẻ em.
Khi nhập cảnh, du khách nên chuẩn bị trước tất cả giấy tờ cần thiết như: hộ chiếu, vé máy bay khứ hồi (tờ giấy in từ email), thông tin phòng khách sạn.

 

Singapore lọt top 4 thành phố đáng du lịch nhất năm 2017.

 

Với tờ khai nhập cảnh, bạn cần ghi rõ thời gian lưu trú tại Singapore và thông tin khách sạn vì hải quan sẽ hỏi rất kỹ vấn đề này. Nếu đi theo nhóm, người đầu tiên nên cung cấp hết thông tin cần thiết và thông báo về các thành viên trong nhóm.
Sau khi làm xong thủ tục nhập cảnh, bạn nên tranh thủ tìm kiếm các thông tin ở các quầy có biển “Information”, lựa những bản đồ và thông tin khuyến mãi cần thiết.

2.Di chuyển

Hệ thống xe bus và MRT (tàu điện ngầm) tại Singapore được xếp vào hàng xuất sắc. Chỉ cần bước lên tàu điện ngầm hay bus, bạn gần như có thể đến được mọi điểm du lịch nổi tiếng nhất tại đảo quốc sư tử. Các phương tiện đi lại ở Singapore:

- MRT đáp ứng 90% nhu cầu đi lại: Ở Singapore có 3 tuyến chính: tuyến màu đỏ (North South), màu tím (North East), màu xanh (East West), tên của những tuyến này là hướng chạy của tàu. Tiện nhất khi đi MRT, bus và monorail (tàu điện ra đảo Sentosa) là mua sẵn thẻ EZ Link.

 

MRT là phương tiện di chuyển phổ biến ở Singapore

 

- Xe bus: Hoạt động từ 6h00 sáng đến khuya. Giá vé khoảng 17.000 đồng – 25.500 đồng với xe không máy lạnh; xe có máy lạnh giá 17.000 đồng – 31.000 đồng. Nên chuẩn bị sẵn tiền xu hoặc thẻ Ezlink vì các bác tài xế sẽ không thối/đổi tiền dùm bạn.

- Taxi: Cước phí cho 1 km đầu tiên là 47.600 đồng, sau đó cước là 3.400 đồng cho mỗi 330m tiếp theo. Cho dù là cùng 1 quãng đường đi nữa, đi vào các khung giờ khác nhau, giá tiền cũng sẽ khác nhau. Sau 12h00 đêm, taxi tính thêm 50% cước phí. Bắt taxi ở Singapore tương đối khó. Bạn cần tìm các điểm Taxi Stand để đứng chờ, hoặc gọi điện đặt taxi trước.

3.Thời tiết

Singapore khá nóng do nằm trong vùng khí hậu xích đạo. Do đó du khách nên lựa chọn trang phục thoáng mát khi đến đây. Một số vật dụng cá nhân khác bạn cần mang theo là mũ lưỡi trai hoặc mũ rộng vành.

Ở các nước phát triển, phương tiện công cộng khá phổ biến. Để thuận tiện cho quá trình di chuyển, du khách nên đi giày thể thao và mang theo một chai nước nhỏ.

4.Tiền tệ và thanh toán

Singapore được ví là “thiên đường” mua sắm của châu Á. Do vậy ở đây áp dụng tất cả loại hình thanh toán. Nhưng hình thức thanh toán tiện lợi nhất cho du khách Việt là dùng thẻ tín dụng Visa hoặc Master Card.

Nếu thanh toán bằng tiền mặt Singapore SGD, du khách nên đổi tiền trước chuyến đi. Các mệnh giá tiền 1, 2, 5, 10 đô và xu lẻ nên có sẵn trong túi để dùng trong các trường hợp như đi MRT, mua đồ ăn, nước uống trong lúc đi dạo, shopping…

5.Ẩm thực

Đảo quốc sư tử có 4 món du khách không nên bỏ qua là: chilli crab - “linh hồn” của Singapore, cơm gà Hải Nam, cháo ếch và gà rán 4fingers. Các món ăn ở đây đều được tẩm ướp gia vị rất đặc biệt.

 

Singapore hấp dẫn du khách bởi ẩm thực đa dạng, phong phú.

 

Nếu bạn đang đi dạo ở trung tâm mua sắm và chưa chọn được địa điểm ăn uống, hãy tìm đến Food Court. Ở đây món ăn được phục vụ đa dạng với mức giá hợp lý từ 136.000 đồng đến 255.000 đồng.

6.Điểm tham quan hấp dẫn

Đến Singapore, du khách đừng quên đến với Garden by the Bay. Nơi đây lưu giữ khoảng 250.000 loài cây quý giá và được chia thành 3 khu vực: Bay South, Bay East và Bay Central. Các khu vực bên ngoài đều miễn phí, không phải trả tiền. Tuy nhiên để tham quan khu vực nhà kính Flower Dome và Cloud Forest thì bạn sẽ phải trả 476.000 đồng.

Du khách cũng có thể đến S.E.A Aquarium - thuỷ cung có hơn 10.000 sinh vật dưới nước như: cá mập búa, cá heo, sứa điện...

 

Aquarium Park

 

Cuộc dạo chơi màu sắc mang tên Little India cũng hứa hẹn khiến du khách thích thú bởi không gian tràn ngập hình ảnh, thanh âm và mùi vị Ấn. Tại đây, các quầy hàng trông rất bắt mắt với đủ loại rau củ, hàng hoá, đồ lưu niệm, vải vóc. Little India có nét văn hóa độc đáo và là một phần không thể thiếu của đất nước Singapore.

Ngoài ra, du khách có thể ghé thăm một số địa điểm tham quan khác như: Sentosa, Orchard Road, Marina Bay Sand, công viên Universal Studios...

7.Quà tặng ở Singapore

Tại Singapore, du khách có thể mua quần áo thời trang ở các khu chợ, trung tâm thương mại và cửa hàng lớn. Nếu muốn mua các mặt hàng chất lượng và nổi tiếng hơn, bạn có thể đi dọc đại lộ Orchard Road - thiên đường mua sắm có đầy đủ loại trang phục. Tại Singapore, hàng sale gần như quanh năm. Bạn sẽ được giảm 30 - 40% nếu mua từ 3 chiếc.

Túi xách, giày dép, mắt kính và phụ kiện được bày bán nhiều ở khu Bugis Junction hay Vivo City. Khi mua sắm ở đây, bạn sẽ không lo mua phải hàng giả, kém chất lượng.

 

Thiên đường mua sắm Orchard Road dài hơn 2 km.

 

Nếu muốn mua nước hoa giá rẻ, bạn có thể đến khu tầng hầm ở các Shopping Center với mức giá rẻ hơn Việt Nam từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng. Còn chocolate và bánh kẹo lại có mặt ở khắp các trung tâm mua sắm. Một gợi ý khác cho bạn là cửa hàng Royce nằm trong tòa nhà Takashimaya trên Orchard Road.

 

Nguồn : Kênh14

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN. All rights reserved.Design by BM Web