Những lí do bạn nhất định phải đến Malaysisa 1 lần

Những lí do bạn nhất định phải đến Malaysisa 1 lần

Những lí do bạn nhất định phải đến Malaysisa 1 lần

Tòa nhà 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (+84) (0)2839302178
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com
NHỮNG LÍ DO BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN MALAYSIA 1 LẦN
NHỮNG LÍ DO BẠN NHẤT ĐỊNH PHẢI ĐẾN MALAYSIA 1 LẦN

Ở mỗi thời điểm khác nhau chúng ta sẽ có xu hướng lựa chọn những địa điểm khác nhau nhưng lúc nào cũng có ngoại lệ. Đó là Malaysia - đất nước luôn nằm trong danh sách đất nước nhất định phải tới của những người thích xê dịch. Malaysia nằm ở trung tâm của khu vực Đông Nam Á, gồm 2 phần riêng rẽ trong đó phía tây thuộc phần bán đảo giáp với Thái Lan, phía đông là phần đất thuộc hòn đảo chia cắt bởi 3 nước Brunei, Indonesia và Malaysia. Là nơi sinh sống của người Hoa, người Ấn, người Mã Lai bản địa… Malaysia có văn hóa đa dạng và luôn là điểm tới yêu thích của các bạn trẻ thích khám phá, trải nghiệm. Thời tiết và khí hậu ở đây luôn ấm áp và mang tính nhiệt đới ẩm nên bạn có thể đi du lịch Malaysia vào bất kỳ thời điểm nào trong năm.

Phương tiện di chuyển: Phương tiện công cộng khá phát triển tại tất cả các thành phố lớn ở Malaysia. Bạn có thể sử dụng tàu điện hoặc xe taxi, xe bus hoặc mua vé xe hop-on hop-off. Đặc biệt, tại Kuala Lumpur, KL sentral là điểm tập trung của hầu hết các phương tiện công cộng (LRT, MRT, KTM, Monorail, Bus, KLIA express...) Vì thế bạn có thể lựa chọn một chỗ ở gần KL Sentral để thuận tiện trong việc di chuyển.

Ẩm thực: Ở Malaysia đa số là người Ấn, nhưng cũng có nhiều người Hoa nên đồ ăn uống thì đủ cả món Tàu lẫn món Ấn. Món Tàu đa phần là có vị thuốc Bắc, còn món Ấn thì đa số là cà ri. Bạn có thể thưởng thức những món ăn đường phố đủ loại, đủ mùi vị và với đủ mức giá trên đường phố. Không chỉ ngon miệng, những món ăn này còn có giá khá rẻ, chỉ từ vài đến vài chục ringgit.

Địa điểm tham quan:

Kuala Lumpur

Nhắc đến Malaysia, không thể không kể đến thủ phủ Kuala Lumpur - thành phố năng động và hấp dẫn bậc nhất của cả khu vực Đông Nam Á. Gây ấn tượng đầu tiên là tòa tháp đôi Petronas. Niềm kiêu hãnh của người dân Malaysia cao 452 m, 88 tầng, do kiến trúc sư César Pelli thiết kế với cảm hứng là nghệ thuật đạo Hồi - tôn giáo chính tại đất nước này.

 

Tháp đôi Petronas

 

Khi đến nơi đây, bạn có thể chiêm ngưỡng được những công trình kiến trúc nổi tiếng cùng những khu vui chơi nhộn nhịp như tòa nhà Sultan Abdul Samad ở Quảng trường Merdeka Square, Vườn Hồ Lake Garden, Thánh đường quốc gia, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo, Nhà hát quốc gia Istana Budaya, động đá vôi Batu Caves, Công viên Sunway Lagoon, Thuỷ cung Aquaria KLCC… Ngoài ra, đối với những tín đồ shopping thì nơi đây là một trong những địa điểm mua sắm lý tưởng với nhiều khu trung tâm thương mại lớn.

 

Hang Động Batu

 

Trung tâm mua sắm

 

Penang

Nằm ở eo biển Malacca ngoài khơi bờ biển phía Tây Bắc, miền Tây của Malaysia, Penang được đánh giá là một địa điểm du lịch Malaysia nổi tiếng do sự đa dạng ẩm thực, cùng với phố cổ George.

 

George Town

 

Nơi đầu tiên bạn không thể bỏ qua là phố cổ George Town được UNESCO trao danh hiệu Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Bạn có thể bắt gặp những đàn chim bồ câu tự do bay nhảy khắp các con phố. Khi dạo qua các dãy nhà cổ hơn 100 năm, bạn sẽ có dịp chiêm ngưỡng những bức tranh Street Art vô cùng dễ thương như bức “Chú bé trên chiếc xe máy”, “Đứa trẻ và con khủng long”, “Những đứa trẻ trên chiếc xe đạp”… Với những du khách đam mê chụp ảnh, đây sẽ là nơi không thể bỏ qua. Ngoài ra, đồi Penang Hill, vườn Penang Botanic Gardens, đền Kek Lok Si, trại bướm Penang Butterfly Farm, đền Rắn Snake Temple, bảo tàng Chiến Tranh… là những điểm thăm quan nổi bật ở hòn đảo này.

 

Street Art - Tranh nghệ thuật đường phố

 

Trò chơi mạo hiểm

 

Kota Kinabalu

Thành phố Kota Kinabalu nằm trên đảo Borneo (hòn đảo lớn thứ 3 trên thế giới, thuộc chủ quyền của ba nước Brunei, Indonesia và Malaysia). Nơi đây nổi tiếng với những bãi tắm còn nguyên nét hoang sơ và những hòn đảo nằm giữa biển xanh cát trắng. Lướt sóng, khinh khí cầu, lặn biển, đi dạo các đảo bằng cano… là những hoạt động được nhiều du khách chọn lựa. Ở đây, sự phân chia giữa người Hoa, người Hồi giáo, Ấn Độ và người Malaysia bản địa không rõ ràng như tại Kuala Lumpur, tạo cho du khách cảm giác dễ hòa nhập. Đối với các bạn thích trekking thì việc chinh phục ngọn núi Kinabalu – ngọn núi cao nhất cao nhất của Malaysia thì sẽ trở thành một trải nghiệm tuyệt vời.

 

Núi Kinabalu

 

Bãi tắm

 

 

Johor Bahru

Trái ngược với những ồn ào, nhộn nhịp của thủ đô Kuala Lumpur, hay cổ kính như phố cổ George Town Inner, Johor Bahru mang một nét hấp dẫn riêng bởi những nét bình dị đời thường của một thành phố công nghiệp hối hả. Johor Bahru hiền lành, rất đỗi thanh bình nằm ở phía Nam Malaysia. Nơi đây là sự kết hợp hài hòa giữa nét hoang sơ của thiên nhiên cùng với vẻ hiện đại của khu thương mại, giải trí sầm uất. Tới đây bạn không thể nào bỏ qua biển Pulau Tioman - địa điểm du lịch Malaysia “hot” nhất trong các đảo ở Johor Bahru. Từng được tạp chí TIME công nhận là một trong những hòn đảo đẹp nhất thế giới, biển Pulau Tioman mê đắm du khách bởi bãi tắm yên bình dựa vào lưng núi với làn nước ấm và trong.

 

biển Pulau Tioman

 

Đầu tiên, phải kể đến Legoland, đây là một công viên được xây nên từ hơn 50 triệu viên gạch lego, đủ sức đưa người chơi trở về thời thơ trẻ với đủ các trò từ lính cứu hỏa, đi tàu lượn, trượt nước, cả xem phim 4D, ảo thuật… Ngoài ra còn có công viên Hello Kitty, Angry Bird, công viên khủng long… tha hồ để bạn chụp hình và chơi đùa.

Malaysia là một đất nước xinh đẹp cùng nền văn hóa đa dạng đậm chất châu Á, dù bạn yêu mến những hoạt động vui chơi cuồng nhiệt, hay chỉ muốn thưởng thức không khí thanh bình, thì chắc rằng Malaysia vẫn sẽ là một sự lựa chọn hợp lý.

 

Legoland

 

Chúng ta thường lo sợ không đủ tiền để bắt đầu một chuyến du lịch, không đủ kinh nghiệm để tự đi đến một đất nước xa lạ. Chúng ta thường hứa hẹn sẽ làm chuyến đi đánh dấu tuổi 20, bước sang tuổi 30 của mình nhưng mãi vẫn chần chừ và chỉ lẳng lặng nhìn bạn bè vi vu khắp nơi. Không có thời gian nào thích hợp nhất để đi du lịch hơn lúc này, khi bạn còn trẻ, đôi chân khỏe và trái tim hiếu kỳ những điều mới lạ. Đừng chần chừ gì nữa, hay lên ngay kế hoạch để “xách ba lô lên và đi” thôi nào.

 

Nguổn: Kênh14

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN. All rights reserved.Design by BM Web