THÀNH PHỐ LUXEMBOURG VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA AI HAY

THÀNH PHỐ LUXEMBOURG VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA AI HAY

THÀNH PHỐ LUXEMBOURG VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA AI HAY

Tòa nhà 160 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (+84) (0)2839302178
google.com tiwtter.com youtube.com facebook.com
THÀNH PHỐ LUXEMBOURG VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA AI HAY
THÀNH PHỐ LUXEMBOURG VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA AI HAY

THÀNH PHỐ LUXEMBOURG VÀ NHỮNG ĐIỀU CHƯA AI HAY

Nếu bạn cho rằng tại thành phố Luxembourg không có gì ngoài những trụ sở Liên Hiệp Quốc và ngân hàng hàng đầu châu Âu, thì thực tế sẽ khiến bạn tròn mắt ngạc nhiên bởi cảnh quan tuyệt đẹp mà nó có được. Nơi đây được mệnh danh là Trái tim xanh của châu Âu vì thành phố này nằm trên cao phủ quanh bởi cây xanh tươi mát. Khu phố cổ của thành phố này được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.
 

 

 
Phía Nam thành phố Luxembourg là nơi hợp lưu của các con sông Alzette và Petrusse xinh đẹp. Kiến trúc tại nơi đây vô cùng độc đáo, các đường hầm bí hiểm hay các dãy phố dẫn đến những góc nhìn rất lạ, các bảo tàng mang giá trị lịch sử lớn và những nhà hàng hay quán cafe đậm chất châu Âu cổ kính luôn luôn hấp dẫn các du khách đến đây.
 

 
Cây cầu Adolphe được đặt theo tên của Đại Công tước. Nó không chỉ là một cây cầu xinh đẹp bắt qua con sông giữa lòng thành phố đầy mộng mơ mà còn là biểu tượng thể hiện tính độc lập của Đại Công Quốc này. Hai kiến trúc sư người Pháp Paul Séjourné và người Luxembourg Paul Rodange đã thiết kế và cho xây dựng vào năm 1903. Du khách đến đây không chỉ bị thu hút bởi cảnh quan xung quanh tạo nên hai hình ảnh giữa Luxembourg cũ và mới.
 

 
Ville Haute hay còn gọi là Khu phố Thượng, là một khu phố ở miền nam thành phố Luxembourg. Đây là trung tâm lịch sử chính của thành phố và được công nhận là Di sản Thế giới bởi UNESCO vào năm 1994. Ville Haute là nơi có nhiều địa điểm tham quan, tòa nhà và tượng đài nổi tiếng như Cung điện Guillaume II, Quảng trường d'Armes, Nhà thờ Đức Bà và Cung điện Đại Công Tước. Ngoài ra, Đài tưởng niệm Gëlle Fra, Quảng trường Hiến Pháp (Place de la Constitution) là những địa điểm thu hút du khách hàng đầu.
 

 
Phía dưới là Khu phố Hạ (Ville Basse), hay Grund, với một không khí trái ngược với khu phố Thượng, phố Hạ không nhộn nhịp và quá đông các địa điểm du lịch. Quý khách có thể đi dạo xung quanh khu phố cổ và ngắn nhìn con sông Alzette hiền hòa ôm lấy khu phố này. Các công sự ở Ville Basse chiếm một số lượng ít hơn hẳn so với Ville Haute. Dường như ở Phố Hạ thu hút những người thích sự yên tĩnh và đam mê lịch sử hơn cả.
 

 
Đoạn hầm ngầm Bock Casemates nổi tiếng là đoạn hầm ngầm có tổng chiều dài 23 km và sâu đến 40 m. Trước đây, đoạn hầm này là một công sự lớn nhưng sau này vì một số lí do mà phá bỏ đi, nay chỉ còn lại đường hầm ngầm. Ít ai có thể ngờ là một hầm ngầm mà khi xưa là nơi cư trú của 1.200 người. Mặc dù là hầm, nhưng Bock có đầy đủ tiện nghi không thua gì một lâu đài, bên trong có cả phòng hội họp, nhà bếp, lò làm bánh, thậm chí là chỗ cho ngựa cũng đều nằm gọn gàng trong hầm. Đoạn hầm được sử dụng triệt để khi thế chiến thứ II xảy ra, với chức năng ẩn náu, nó đã chứa đến 35.000 người. Năm 1933, Bock Casemates được chính quyền Luxembourg cho sửa chữa và phục vụ du lịch kể từ đó. Từ năm 2008 – 2009, Bock tiếp tục được trùng tu và mở rộng thêm các phòng trưng bày hiện vật, tư liệu về quá trình hình thành và phát triển của nó. Trung bình mỗi năm hầm Bock có khoảng hơn 100.000 lượt khách đến thăm quan. 
 

 
Kirchberg là một khu phố phía Đông Bắc thành phố Luxembourg. Nhà thờ giáo xứ Đức Mẹ và các công trình nghệ thuật quốc gia nổi tiếng khác đều đặt tại đây. Đấu trường D'Coque là địa điểm thể thao lớn nhất cả nước với khán đài rộng lớn chứa đến 8.300 khán giả. Sảnh hòa nhạc quốc gia Philharmonie cũng nằm tại đây, thính phòng lớn có thể ngồi trên 1.500 người. Mudam, một viện bảo tàng nghệ thuật hiện đại được thành lập vào năm 2006, do I. M. Pei thiết kế chuyên trưng bày các tác phẩm nổi tiếng thế giới. 
 

 
Thành phố Luxembourg tuy nhỏ nhắn nhưng lại sở hữu nhiều giá trị văn hóa, lịch sử đáng quý. Dường như mọi ngõ ngách nơi đây đều có những công trình ghi dấu mọi sự kiện, chỉ thoáng nhìn qua là đã có thể thấy được tinh thần một thời hiện ra. Đến thăm thành phố xinh đẹp, duyên dáng này, chiêm ngưỡng những kiến trúc nơi đây hay đơn giản nhìn ngắm những con sông hiền hòa chảy qua lòng thành phố trong lúc chiều tà thật lãng mạn, yên bình biết bao nhiêu.
Chia sẻ:
Copyrights © 2018 CÔNG TY TNHH DU LỊCH TRUNG TÍN. All rights reserved.Design by BM Web